Trung tâm tín dụng quốc gia Thái Lan thu thập dữ liệu di động
- Bài viết thuộc chuyên mục: Tin tức
- >> Bản tin thị trường
Trung tâm tín dụng quốc gia (NCB) có kế hoạch thu thập dữ liệu sử dụng điện thoại di động để đáp ứng khuyến nghị của Ngân hàng Thế giới về thông tin bổ sung trong việc đánh giá sự đơn giản hóa trong kinh doanh.
Trung tâm thông tin tín dụng sẽ thu thập dữ liệu từ các dịch vụ tiện ích, bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu sử dụng điện thoại di động. Dữ liệu này sẵn sàng để có thể thu thập từ ba Công ty khai thác mạng điện thoại di động trong nước -- Advanced Info Service Plc (AIS), True Move H Universal Communication (TUC) và Total Access Communication Plc (DTAC) -- giám đốc điều hành của NCB, Surapol Opasatien cho biết.
Nghiên cứu đột phá trên Báo cáo tín dụng tại Cambodia
- Bài viết thuộc chuyên mục: Tin tức
- >> Bản tin thị trường
Ngày mùng 3 tháng 5 năm 2019 chứng kiến bản phát hành về sự đột phá trong nghiên cứu trên Báo cáo tín dụng tại Cambodia được sản xuất bởi Neil Munroe – Chuyên gia tư vấn chính của CRS Insights Limited, một công ty tư vấn độc lập chuyên về Báo cáo tín dụng.
Neil Munroe, Phó Giám đốc điều hành BIIA, đã có hơn 35 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ tài chính và báo cáo tín dụng và là thành viên của Ủy ban Báo cáo tín dụng quốc tế (ICCR), do tổ chức Ngân hàng Thế giới điều hành.
Ngân hàng cần học hỏi Fintech!
- Bài viết thuộc chuyên mục: Tin tức
- >> Bản tin thị trường
Ngân hàng truyền thống có thể phàn nàn hay đổ lỗi cho việc chậm đổi mới vì họ phải tuân thủ các quy định và luật lệ hiện hành. Tuy nhiên, tại sao các fintech lại có thể giúp người sử dụng dễ dàng mở và sử dụng tài khoản như thế mà vẫn an toàn?
Sự phổ biến ngày càng tăng của các Fintech, từ các ngân hàng mới như N26 (nhà cung cấp dịch vụ mobile banking của Đức) đến những nhà cung cấp dịch vụ từng phần như Revolut, hay những đối thủ cạnh tranh trong một số phân khúc như Shine, đã làm nhiều người lo ngại rằng ngành ngân hàng nếu không đổi mới và sáng tạo thì chắc cũng sẽ đến ngày diệt vong.